Monday 18 April 2022

மெல்ல கற்போருக்கான ர – றகரப் பயிற்சிகள்

மெல்ல கற்போருக்கான ர – றகரப் பயிற்சிகள்

            தமிழ் உச்சரிப்பிலும், எழுதுவதிலும் ர – ற வேறுபாட்டில் அமையும் சொற்களில் மாணவர்களுக்குப் பிழைகள் ஏற்பட அதிக வாய்ப்புகள் உள்ளன.

            சொல்லும் போது ர – ற ஆகியவற்றை வேறுபடுத்தி அறிவதற்கேற்ற வகையில் ரகரத்தை இடையின ரகரம் என்றும், றகரத்தை வல்லின றகரம் என்றும் குறிப்பிடுவர்.

எழுத்து

குறிப்பிடும் வழக்கு முறை

இடையின ரகரம்

வல்லின றகரம்

            ர – ற இவ்வெழுத்தகளை உச்சரிப்பில் எவ்வாறு வேறுபடுத்துவது என்ற குழப்பம் மாணவர்களுக்கு எழுவதுண்டு. இக்குழப்பத்தைப் போக்குவதற்குக் கீழே உள்ள வரைபடம் துணை செய்யும்.

            ர - றகரத்தில் அமையும் சொற்களை அட்டவணையிட்டு வாசிக்கச் செய்வதன் மூலமாகவும் எழுதச் செய்வதன் மூலமாகவும் மெல்ல கற்போரை முன்னேற்றம் அடையச் செய்யலாம். அதற்கான சொற்கள் அடங்கிய அட்டவணை ஒன்றைக் கீழே காண்போம்.

அரம்

அறம்

இரம்பம்

இறக்கை

இராப்பொழுது

சுறா மீன்

கரம்

காரம்

சிரம்

திறம்

உரம்

நிறம்

மரம்

மறம்

வீரம்

மாறன்

சிரிப்பு

சிறப்பு

விரைவு

நிறைவு

ஊரடங்கு

உறக்கம்

தெரிவு

அறிவு

தீர்ப்பு

பிறப்பு

கார்ப்பு

சிற்பம்

ஆரம்பம்

கூற்றம்

இரவு

உறவு

தீர்த்தக்கரை

ஆற்றங்கரை

நரை

நிறை

தெரு

பெறு

பெருமை

அறவை

            மேலும் கூடுதல் பயிற்சிக்காக ந – ண – னகர வேறுபாடுகளில் அமையும் சில சொற்களையும் காண்போம்.

இரமணன்

மறவன்

இராகவன்

ஆறுமுகன்

சரி

கறி

சுரீர்

குறிப்பேடு

பரு

மறு

குருவி

மறதி

திரை

சிறை

உரிமை

மறுமை

வருதல்

பெறுதல்

 

            ந – ண – னகர வேறுபாடுகளில் அமையும் சொற்களைக் கொண்ட வாக்கியங்களையும் பயன்படுத்தலாம். அப்படிச் சில வாக்கியங்கள்.

1. கரம் சிரம் புறம் நீட்டாதீர்கள்.

2. திறம்பட விளைவிக்க உரமிட வேண்டும்.

3. சுறா மீன்களை மரக்காலில் போடு.

4. உனது அறையில் அரை பாகம் தந்தால் போதும்.

5. மரம் போல நிற்காமல் கருத்துகளைக் கூறு.

6. அறை வாங்கியதும் விரைத்துப் போய் நின்றான்.

7. நீர் அருந்தும் போது பற்களை நறநறவென்று கடிக்காதே.

8. சுறுசுறுப்பாக இருக்கலாம், பரபரப்பாக இருக்காதே.

9. நீர் நிறைந்ததும் விரைந்து சென்றாள்.

10. பருந்து பறந்து சென்று மரத்தில் அமர்ந்தது.

            இத்துடன் உங்களது கருத்துகளையும் அனுபவங்களையும் எழுதுங்கள். மெல்ல கற்போருக்கும் அவர்களுக்குக் கற்பிக்கும் ஆசிரியர்களுக்கும் உங்கள் ஆலோசனைகள் உதவட்டும்.

*****

No comments:

Post a Comment