8வது கணககு - காரணிப்படுத்துதல் - பாடக்குறிப்பு
| 
   வகுப்பு
  & பாடம்  | 
  
   VIII - கணக்கு  | 
 
| 
   அலகு  | 
  
   3  | 
 
| 
   பொருண்மை  | 
  
   இயற்கணிதம்  | 
 
| 
   பாடத்தலைப்புகள்  | 
  
   3.7. காரணிப்படுத்துதல்  | 
 
| 
   கற்கும்
  முறை  | 
  
   Active Learning Methodology (ALM)  | 
 
கற்றல் விளைவுகள்             :
808. பல்வேறு இயற்கணித முற்றொருமைகளைப் பயன்படுத்தி அன்றாட வாழ்வின் பிரச்சனைகளுக்குத்
தீர்வு காணுதல். 
1. அறிமுகம்  :
| 
   ஆர்மூட்டல்  | 
  
   நினைவு கூர்தல்  | 
  
   மேலாய்வு  | 
 
| 
   முற்றொருமைகளின் விரிவாக்கத்தைக்
  கூறி அவற்றின் சுருக்கத்தைக் கேட்டல்.  | 
  
   எண்களைக் காரணிப்படுத்துதல்  | 
  
   பக்கம் 94 முதல் லிருந்து
  100 வரை  | 
 
2. புரிதல் :
அ) கருத்துச்
செயல்பாடு :
x2 + 8x + 15 ஐக் காரணிப்படுத்திக் காட்டுதல். 
x2 + 8x + 15 = (x +
3)(x + 5)
| 
   ஆ) ஆசிரியர் செய்யும் கணக்குகள்  | 
  
   இ) மாணவர் செய்யும் கணக்குகள்  | 
 
| 
   காரணிப்படுத்திக் காட்டுதல். 1) x2
  + 8x + 15 2) m2
  – m - 72 3) 4x2
  – 8x + 3  | 
  
   காரணிப்படுத்திக் காட்டுதல். 1) y2
  – 4y – 32  2) m2
  + 14m + 48 3) x2
  – x – 90   | 
 
3. குழுவேலை :
| 
   ஆ) ஆசிரியர் செய்யும் கணக்குகள்  | 
  
   இ) மாணவர் செய்யும் கணக்குகள்  | 
 
| 
   x3 + 15x2
  + 75x +125 எனும் கன முற்றொருமையைக் காரணிப்படுத்துதல்.  | 
  
   y3 – 18y2
  + 108y + 27 எனும் கன முற்றொருமையைக் காரணிப்படுத்துதல்.  | 
 
4. வலுவூட்டுதல் :
பக்கம் 99 இல் உள்ள கொள்குறி
வகை வினாக்களுக்கு விடை காணச் செய்தல்.
5. மதிப்பீடு :
| 
   வகுப்பறை மதிப்பீடு  | 
  
   வளரறி மதிப்பீடு  | 
 
| 
   1) c2 –
  4c - 12 ஐக் காரணிப்படுத்துக. 2) 10x2 + 15y2
  ஐக் காரணிப்படுத்துக. 3) p2 + 2p – 15 ஐக்
  காரணிப்படுத்துக. 4) 8p3 – 12p2q
  + 6pq2 – q3 ஐக் காரணிப்படுத்துக. 5) ab2 – bc2
  – ab + c2 ஐக் காரணிப்படுத்துக.  | 
  
   முற்றொருமைகள் மற்றும் கன முற்றொருமைகளை
  (x, y), (m, n), (c, d), (r, s) போன்ற மாறிகளுக்கு ஏற்றவாறு எழுதி அட்டவணைப்படுத்தி
  எழுதி வருக.  | 
 
6. குறைதீர்க் கற்றல் :
முற்றொருமைகள் மற்றும் கன முற்றொருமைகள் சார்ந்த கோவைகளைக் காரணிப்படுத்தி
பயிற்சி அளித்தல். 
7. தொடர்பணி :
பயிற்சி 3.4. இல் 
1 இல் iv, v, vi
2 இல் ii மற்றும் 
3 இல் i, ii, ஆகிய கணக்குகள்.
*****

No comments:
Post a Comment